Bán nước mía siêu sạch có lời không

Tham khảo nhiều nơi, anh nhận thấy nếu đầu tư máy ép mía kiểu cũ sẽ được giá rẻ, trên dưới 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, máy loại này có nhược điểm là phải ép mía nhiều lần, thành phẩm cho ra không sạch vì bị dây cặn bã.
Do đó, anh bỏ ra 5,5 triệu đồng để mua một chiếc máy ép kiểu mới đã dùng hơn một năm, có giá mua lúc đầu khoảng 6 triệu đồng. Ngoài ra, anh mua máy dập ly cũ có giá gần một triệu đồng, một lốc màng ép ly giá nửa triệu đồng, 5 bộ bàn nhựa giá 100.000 mỗi chiếc, 20 chiếc ghế giá 40.000 đồng mỗi chiếc.
Không có nhiều vốn, anh chọn thuê mặt bằng là một đoạn vỉa hè trong con ngõ gần trường Đại Thống Thương mại (Hồ Chí Minh), giá thuê 2 triệu đồng mỗi tháng. Số tiền còn lại, anh dành làm vốn mua các nguyên vật liệu như cốc nhựa, mía cây, ống hút, quất, túi bóng... Như vậy, với vốn liếng ban đầu bỏ ra dưới 10 triệu đồng, anh Thống đã có thể mở một quán nước mía nhỏ.Không chỉ riêng anh Thống, trào lưu kinh doanh nước mía ép đang thu hút nhiều tiểu thương từ đầu hè. Ngay cả những người mở hàng nước nhỏ, quầy tạp hóa cũng tranh thủ mở thêm một quầy nước mía bên cạnh để tăng thêm thu nhập.Anh cho biết, mỗi cây mía anh mua về giá 10.000-12.000 đồng, ép được khoảng 4 ly nước mía giá 10.000 đồng một ly. Mỗi ngày anh Thống bán được 70-100 ly, lúc cao điểm có thể lên đến 150 ly. Sau khi trừ đi chi phí mua nguyên vật liệu, tiền thuê mặt bằng, lương một nhân viên, anh thu về 12 triệu đồng trong tháng đầu tiên.
Khi mở hàng nước mía, chi phí mặt bằng và máy móc chiếm phần vốn lớn nhất. Ở Hồ Chí Minh, các chủ hàng nước mía thường chọn thuê nơi công cộng như vỉa hè, quảng trường, bến bãi. Nhiều người sẵn sàng bỏ hàng chục triệu để giành quyền thuê ba, bốn tháng mặt bằng rộng rãi ở nơi có nhiều người qua lại.
Anh Nguyễn Quang Thống là lao động tự do ở Hồ Chí Minh. Sau một thời gian đi làm nhân viên cho công ty dịch vụ chuyển nhà, anh bàn với vợ mở quán nước mía khi thấy nhu cầu tăng cao từ đầu hè. Vốn trong tay không có nhiều và là lần đầu tiên mở quán nên anh chị quyết định lùng mua máy ép mía đã qua sử dụng, thay vì đầu tư máy mới.
Về máy móc, trên thị trường hiện có nhiều loại xe nuoc mia giá cả dao động từ 2 đến 15 triệu đồng. Máy càng đắt càng có nhiều chức năng, linh kiện bằng inox để bảo đảm độ sạch sẽ, ép nhanh và nhiều nước hơn sản phẩm rẻ tiền.
Bên cạnh bán buôn ngoài vỉa hè, vài chủ hàng nước mía nhanh nhạy đã kết hợp cả công nghệ thông tin để quảng bá cho sản phẩm, tăng doanh số. Trên một diễn đàn dành cho các bậc làm cha mẹ, có thành viên đăng quảng cáo giao nước mía đến các văn phòng. Mẩu quảng cáo này khá hút khách, do có nhiều người muốn uống nước mía nhưng ngại ra đường đi mua lúc thời tiết nắng nóng.
"Bán nước mía không cần nhiều vốn, công việc cũng không phức tạp, nhưng chỉ được mấy tháng hè rồi phải nghỉ", anh Thống nhận xét. Đang khá lạc quan với công việc kinh doanh mới, nhưng anh đang tính dần đến việc sẽ phải chuyển sang bán mặt hàng gì khác sau mùa hè, khi khách không còn chuộng nước mía nữa.Xem thêm: https://xenuocmiasieusach.com.vn/

Featured Post

Máy ép nước mía siêu sạch cho nhiều bọt

Chính vì vậy ngày càng có nhiều người mạnh dạn đầu tư mua máy ép mía (4 trục rulo) của công ty chúng tôi. - Tủ kính được trang bị hệ thống ...